0
ข่าวประชาสัมพันธ์

กทพ. เตรียมหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๐


กทพ. เตรียมหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษ
เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๐



     
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เตรียมจัดหน่วยบริการประชาชน   บนทางพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๐ ระหว่างวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ จนถึงวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๐

กทพ. เตรียมหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษ เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๐

     เนื่องจากเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๐ มีวันหยุดต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน จึงทำให้มีประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาตามจังหวัดและภูมิภาคต่างๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยแก่ประชาชน กทพ. จึงได้จัดเตรียมหน่วยบริการประชาชน เพื่อให้บริการฟรีในการตรวจเช็คเครื่องยนต์เบื้องต้น เช่น เติมลมยาง น้ำ น้ำกลั่น รวมทั้งบริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น แผนที่การเดินทาง เอกสารประชาสัมพันธ์ เป็นต้น โดยได้จัดหน่วยบริการดังกล่าว จำนวน ๖ แห่ง ได้แก่

     - ระหว่างวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๙ จนถึงวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๗.๐๐ ถึง ๒๑.๐๐ น. จัดตั้งหน่วยบริการประชาชนที่ ด่านฯ บางปะอิน (ขาออก) ด่านฯ บางนา  และด่านฯ บางแก้ว ๑

     - ระหว่างวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๖๐ จนถึงวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๗.๐๐ ถึง ๒๑.๐๐ น. จัดตั้งหน่วยบริการประชาชนที่ ด่านฯจตุโชติ ด่านฯ บางปะอิน (ขาเข้า) และด่านฯ ฉิมพลี (ขาเข้า)

     นอกจากนี้ กทพ. ได้เตรียมดำเนินการยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) ในช่วงเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๐.๐๑ น. จนถึงวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๐  เวลา ๒๔.๐๐ น. เพื่อช่วยให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว ในการใช้บริการทางพิเศษ อย่างไรก็ตาม กทพ. ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษทุกท่านโปรดตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมจะเดินทางและประการสำคัญที่สุดคือ “ง่วงอย่าขับ” “เมาไม่ขับ” และ “ขับไม่ซิ่ง” และกรณีที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกหรือมีเหตุขัดข้องบนทางพิเศษ สามารถติดต่อศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๑๕๔๓ ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง หรือใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งอยู่บนทางพิเศษทุกระยะ ๕๐๐ ถึง ๑,๐๐๐ เมตร เพื่อแจ้งเหตุได้เช่นกัน


ข่าวและภาพข่าว         โดย กองประชาสัมพันธ์  สำนักผู้ว่าการ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------