กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ และการฝึกซ้อมป้องกันและระงับอัคคีภัย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ดินแดง-ท่าเรือ)

เมื่อวันที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๐๐ น. นายประมวลรัตน์ จินณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดินการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษและการฝึกซ้อมป้องกันและระงับอัคคีภัยทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ดินแดง -ท่าเรือ) ณ บริเวณชุมชนล็อค ๔-๕-๖ โดยมี ชุมชนล็อค ๔-๕-๖ ชุมชนล็อค ๑-๒-๓ ชุมชนร่มเกล้า โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (คลองเตย) และชาวชุมชนรอบเขตทางพิเศษ เข้าร่วมกิจกรรม

กทพ. ได้ตระหนักและ ให้ความสำคัญในการเสริมสร้างสังคมในพื้นที่ใต้เขตทางและรอบเขตทางพิเศษให้เป็นสังคมคุณภาพ จึงได้จัดกิจกรรมการฝึกซ้อมป้องกันและระงับอัคคีภัย การพัฒนาพื้นที่ร่วมกับชุมชนและการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง สร้างความสัมพันธ์ อันดีและก่อให้เกิดความสามัคคีที่จะมีส่วนร่วมในการป้องกัน และระงับอัคคีภัยแก่พื้นที่เขตทางพิเศษ และทรัพย์สินของประชาชนบริเวณใกล้เคียง โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตคลองเตย สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ กองร้อยรักษาความสงบ ร.๑๙ พัน ๓ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สถานีดับเพลิงคลองเตย ชุมชนล็อค ๔-๕-๖ ชุมชนล็อค ๑-๒-๓ ชุมชนร่มเกล้า โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (คลองเตย) และชาวชุมชนรอบเขตทางพิเศษเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่ง กทพ. ต้องขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ดังกล่าว ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เป็นการแสดงให้เห็นว่า กทพ. กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงชุมชนรอบเขตทางพิเศษมีความร่วมมือที่ดีต่อกัน นอกจากนี้ กทพ. ยังได้มอบถังดับเพลิง จำนวน ๔๐ ถัง และอุปกรณ์กีฬา ให้แก่ ชุมชนล็อค ๔-๕-๖ อีกด้วย

“กิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ และการฝึกซ้อมป้องกันและระงับอัคคีภัย ในวันนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า กทพ. กับชุมชนรอบเขตทางพิเศษมีความร่วมมือที่ดีต่อกัน ผมหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง กทพ. และชุมชนรอบเขตทางพิเศษ ก่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ลดพื้นที่เสี่ยงเพื่อให้ชุมชนช่วยกันดูแลพื้นที่รอบเขตทางพิเศษ โดย กทพ. ก็จะจัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ต่อไป


ข่าวและภาพข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.