กทพ. จับมือ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการเติมเงินบัตร Easy Pass ออนไลน์ผ่าน “easyBills” ด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด โดยไม่ต้องสมัครหรือลงทะเบียน

วันนี้ (๑๖ มกราคม ๒๕๖๐) เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ. ห้องแพลตทินัม ชั้น ๓ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหารบริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด และ Mr. Antonio Corro, Country Manager Master Card for Thailand & Myanmar ผู้บริหารบริษัท มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมแถลงข่าวและสนทนาถึงความร่วมมือในการให้บริการเติมเงินบัตร Easy Pass ผ่านแอพพลิเคชั่น easyBills ด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด นับเป็นช่องทางการเติมเงินล่าสุด เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้บัตร Easy Pass

นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า กทพ. ได้เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (Electronic Toll Collection System : ETC) มาตั้งแต่ปี ๒๕๕๓ โดยในช่วงแรก ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินสำรองฯ ได้ที่หน่วยงานของ กทพ. เท่านั้น ต่อมาในปี ๒๕๕๔ กทพ. ได้เปิดให้บริการเติมเงินสำรองบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) ผ่านหน่วยงานภายนอกได้เป็นครั้งแรก และจากนั้นมา กทพ. ก็ได้รับความร่วมมือจากธนาคารพาณิชย์และหน่วยงานต่างๆ ในการเป็นผู้ให้บริการรับเติมเงินสำรองบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) ซึ่งประกอบด้วยหลากหลายช่องทาง อาทิ ATM, Mobile Application, Internet, จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส, จุดบริการรับชำระเงินของ บริษัท เอกชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (Tesco Lotus), การใช้บริการผ่านบัตร VISA เป็นต้น โดยบริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นพันธมิตรรายที่ ๑๒ ที่ได้ให้ความร่วมมือกับ กทพ. ในโครงการเติมเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) โดยให้บริการเติมเงินผ่านแอพพลิเคชั่น easyBills ด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินบัตร Easy Pass สะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องใช้เงินสด สามารถทำรายการเติมเงินด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ดของทุกธนาคาร เติมเงินได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องสมัครหรือลงทะเบียนล่วงหน้าโดยสามารถเข้าใช้บริการได้ทันทีผ่านแอพพลิเคชั่นeasyBills หรือ www.easyBills.in.th นับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ผู้ใช้บริการบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) จะสามารถได้รับความสะดวกและเลือกใช้บริการได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ รวมทั้งสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในส่วนของการสนับสนุนการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (National e-Payment) และในโอกาสนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นให้แก่ผู้ที่ทำรายการเติมเงินสำรองค่าผ่านทางพิเศษบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) ผ่านช่องทางของบริษัทฯ โดยการลุ้นรับบัตรของขวัญเทสโก้ โลตัส มูลค่า ๕๐๐ บาท จำนวน ๑,๐๐๐ รางวัล รวมทั้งสิ้นมูลค่า ๕๐๐,๐๐๐ บาท ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ จนถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

“ปัจจุบันมียอดผู้สมัครใช้บริการบัตร Easy Pass เป็นจำนวน ๑,๒๔๖,๒๘๕ บัตร หรือประมาณ ๑.๓ ล้านบัตร มีปริมาณรถที่ใช้ทางพิเศษจำนวน ๑,๗๓๙,๔๓๗ เที่ยว/วัน และมีปริมาณรถที่ใช้บัตรEasy Pass ต่อรถ ๔ ล้อ ที่ใช้ทางพิเศษทั้งหมด จำนวน ๖๑๙,๒๔๓ เที่ยว/วัน คิดเป็นร้อยละ ๓๕.๑๒ มียอดการเติมเงินเป็นจำนวน ๗๔๗.๔๑ ล้านบาท คิดเป็นยอดเติมเงินเฉลี่ย ๒๔.๙๑ ล้านบาท/วัน มีสัดส่วนการเติมเงินระหว่าง กทพ. กับผู้ให้บริการภายนอกเป็นอัตราร้อยละ ๖๑ : ๓๙ ทั้งนี้ กทพ. มีความพยายามที่จะจัดหาความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกเป็นผู้ให้บริการเติมเงินบัตร Easy Pass ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ และลดปัญหาการจราจรและความคับคั่งบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอันเกิดจากการเติมเงินที่ช่องทางและที่อาคารด่านฯ” นายณรงค์ฯ ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวในท้ายที่สุด

ข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ
ภาพข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ และ กองข้อมูลข่าวสาร สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.