กทพ. ชี้แจงกรณีรถบรรทุกขับย้อนทางขึ้นด่านฯ บางแก้ว

📌 กทพ. ชี้แจงกรณีรถบรรทุกขับย้อนทางขึ้นด่านฯ บางแก้ว

​       ⚠️ ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพและคลิปรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาว หมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน ขับย้อนทางขึ้นบางนา กม.7 (บางแก้ว) เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 นั้น
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ขอเรียนชี้แจงว่า เมื่อเวลา 07.08 น. มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีขาว หมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน ขับย้อนทางขึ้นด่านฯ บางแก้ว กทพ. ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ารถคันดังกล่าว ขับมาตามทางก่อนถึงด่านฯ บางแก้วในช่องขวา เพื่อจะใช้ U-Turn กลับรถมุ่งหน้าขาออกไปชลบุรี เมื่อรถคันดังกล่าวถึงจุดกลับรถจึงพบว่าไม่สามารถกลับรถได้เนื่องจากรถมีความสูงกว่าคานกั้น จึงทำการกลับรถย้อนกลับมาลงที่ทางเดิม ในเวลาประมาณ 07.11 น.
🛣 ​ทั้งนี้ ทางขึ้นด่านฯ บางแก้วเป็นทางใช้ร่วมกันกับทางที่จะใช้กลับรถซึ่งเป็นเส้นทางของกรมทางหลวงที่สร้างขึ้นใหม่ โดยมีการติดตั้งป้ายห้ามรถบรรทุกและรถที่มีความสูงเกิน 3 เมตร ใช้ช่องทางกลับรถเป็นระยะ ๆ แล้ว และรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวมิได้ย้อนจากทางพิเศษลงมาแต่อย่างใด
​       ⭐️ อย่างไรก็ตาม รถคันดังกล่าวได้ฝ่าฝืนป้ายห้ามสูงเกินกำหนด และป้ายห้ามรถบรรทุกกลับรถ กทพ. จึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปแล้ว

#อัปเดตเรื่องราวกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
#49ปีการทางพิเศษ

Comments are closed.