กทพ. ปันความสุขสู่น้องริมทางด่วน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙

กทพ. ปันความสุขสู่น้องริมทางด่วน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙

 

วันนี้ (๘ มกราคม ๒๕๕๙) เวลา ๐๙.๐๐ น. นายณรงค์ เขียดเดช รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรม “แบ่งปันรอยยิ้มแด่น้องริมทางด่วน” ครั้งที่ ๑๑ ณ โรงเรียนอนุบาลบางกรวย (วัดศรีประวัติ) เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๙ โดย กทพ. ได้มอบทุนการศึกษา เก้าอี้สำหรับห้องประชุม อุปกรณ์เชียร์ ชุดเสื้อ กางเกง รองเท้ากีฬา เครื่องดนตรีไทย และเครื่องดนตรีสากลแก่นักเรียน  รวมมูลค่ากว่า ๑๗๐,๐๐๐ บาท

นายณรงค์ เขียดเดช รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม “แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๙ และสำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ๑๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การสนับสนุนดูแลเยาวชนในโรงเรียนที่อยู่ใกล้เขตทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยปีนี้ได้คัดเลือกให้โรงเรียนอนุบาลบางกรวย (วัดศรีประวัติ) เป็นที่จัดกิจกรรม ในการนี้ กทพ. ได้สนับสนุนทุนการศึกษานักเรียน จำนวน ๓๐ ทุน ทุนละ ๑,๐๐๐ บาท พร้อมทั้งมอบเก้าอี้สำหรับห้องประชุม อุปกรณ์เชียร์ ชุดเสื้อ กางเกง รองเท้ากีฬา เครื่องดนตรีไทย และเครื่องดนตรีสากล รวมมูลค่ากว่า ๑๗๐,๐๐๐ บาท

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กทพ. ได้จัดกิจกรรมฯ และโครงการเพื่อสังคมหลากหลายกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมาทุกปี เช่น กิจกรรมทางด่วนเพื่อเยาวชน โดยมอบทุนการศึกาาแก่เยาวชนที่อยู่ในชุมชนในเขตทางพิเศษ โครงการจักรยานเพื่อเด็กไทยจากใจ กทพ. โดยนำจักรยานและอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา ชุดกีฬาและทุนการศึกษาไปมอบให้แก่โรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ความรับผิดชอบของมูลนิธิโครงการหลวง และ ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดโครงการทางพิเศษคู่ใจ สู้ภัยหนาว ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๙ โดยมีกำหนดนำผ้าห่มไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอเขาค้อและอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ ๒๙ มกราคม ๒๕๕๙” นายณรงค์ฯ กล่าวในท้ายที่สุด

 

ข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

ภาพ โดย กองข้อมูลข่าวสาร สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.