กทพ. เปิดช่องทางในการแจ้งเหตุฉุกเฉิน (SOS) ผ่าน Application EXAT Portal

กทพ. เปิดช่องทางในการแจ้งเหตุฉุกเฉิน (SOS) ผ่าน Application EXAT Portal

 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดช่องทางในการแจ้งเหตุฉุกเฉิน (SOS) บนทางพิเศษ กรณีรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุ น้ำมันหมด ยางแตก ฯลฯ ซึ่งผู้ใช้ทางพิเศษสามารถกดขอความช่วยเหลือ จากศูนย์ควบคุมทางพิเศษของแต่สายทางได้ทันทีผ่านทาง Application EXAT Portal โดยผู้ใช้ทางพิเศษสามารถติดตั้ง Application EXAT Portal ได้แล้ววันนี้ สำหรับผู้ที่มี Application EXAT Portal แล้ว ขณะนี้สามารถ Update ได้ที่ Google Play Store โดยมีขั้นตอนขอความช่วยเหลือบนทางพิเศษง่ายๆ ผ่าน Application EXAT Portal ดังนี้

– กดเข้า Application EXAT Portal เข้าไปยังหน้าแรก สังเกตสัญลักษณ์ ขอความช่วยเหลือ SOS มุมบนด้านขวามือ แล้วกดเข้าไป

– เมื่อเข้าไปแล้วจะปรากฏหน้าขอความช่วยเหลือ (SOS) แล้วเข้าไปกดขอความช่วยเหลือ

– เลือกสาเหตุขอความช่วยเหลือพร้อมทั้งกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของท่าน แล้วกดตกลง ระบบจะส่งข้อมูลไปยังศูนย์ควบคุมทางพิเศษ

– เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูล และระบบพบตำแหน่งของท่านแล้ว จะปรากฏ “พี่ลัดฟ้า” ขึ้นบนหน้าจอ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมทางพิเศษจะดำเนินการประสานพนักงานกู้ภัยที่อยู่ใกล้ท่านที่สุดเข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้ การแจ้งเหตุฉุกเฉินผ่าน App สามารถรองรับได้กับระบบ Android ส่วนระบบ iOS จะสามารถรองรับได้ในต้นปีหน้า

ท่านสามารถดาวน์โหลด app EXAT Portal ได้ ตามลิ้งค์นี้ https://bit.ly/2Siqqgk

Comments are closed.