นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดกิจกรรม “ปั่นกินลม ชมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร”

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดกิจกรรม “ปั่นกินลม ชมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร”

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ปั่นกินลม ชมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร” ในวันเสาร์ที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสะพานพระราม ๗ ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และนางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ให้การต้อนรับ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวภายหลังการร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรม “ปั่นกินลม ชมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ” ว่ากิจกรรมฯ ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาและประชาชนทั่วไป สามารถนำจักรยานทุกประเภทขึ้นไปปั่นบนทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ได้โดยอิสระ รวมระยะทางไป-กลับ ๒๐ กิโลเมตร ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมกิจกรรมฯ มากกว่า ๕,๐๐๐ คัน กิจกรรมฯ ดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ กทพ. และ BEM ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดให้บริการทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิมถึง ๔ เดือน

ทั้งนี้ ในวันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๙ กทพ. และ BEM จะจัดกิจกรรม “วิ่งสามัคคี ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร” จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมฯ ระหว่างเวลา ๐๕.๓๐ – ๐๙.๐๐ น. ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสะพานพระราม ๗ โดยจะนำรายได้จากการจัดกิจกรรมฯ สมทบทุนการกุศลมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

โครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ระยะทาง ๑๖.๗ กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นจากทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข ๙ (ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ) บริเวณโรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์ ในทางแนวทิศตะวันออก ขนานกับแนวทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง ตลิ่งชัน – บางบ่อ (รถไฟสายใต้เดิม) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม ๖ สิ้นสุดสายทางบริเวณบางซื่อ เข้าเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัชหรือทางด่วนขั้นที่ ๒ เมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะช่วยแบ่งเบาปริมาณการจราจรทางด้านทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ และเป็นทางเลือกการเดินทางของประชาชน จากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ราชพฤกษ์ บรมราชชนนี สิรินธร และจรัญสนิทวงศ์ เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้เป็นอย่างดี ทำให้การเดินทาง รวมถึงการขนส่งสินค้ามีความสะดวก รวดเร็ว ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน น้ำมันเชื้อเพลิง และการสึกหรอของเครื่องยนต์ เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

ขอขอบคุณ ข่าวและภาพ จาก กระทรวงคมนาคม

แชร์

Comments are closed.