ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมผู้บริหาร ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดใช้ M-Flow ในอนาคต

  ⭐️ ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมผู้บริหาร ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปิดใช้ M-Flow ในอนาคต

🎯วันนี้ (10 พฤษภาคม 2565) เวลา 09.30 น. นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมด้วย นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ นายชาตรี ตันศิริ รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา นายกาจผจญ อุดมธรรมภักดี รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน ผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนทีมงานโครงการ M Flow ร่วมลงพื้นที่บริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ ก่อนเข้าด่านฯ จตุโชติ เพื่อดูพื้นที่ในการก่อสร้างทางเชื่อมออกจากเขตทางพิเศษ ก่อนขึ้น Ramp เข้าด่านฯ กับถนนเลียบมอเตอร์เวย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในอนาคต หากเกิดปัญหาจราจรติดขัด จากการเปิดใช้งานระบบ M Flow ที่ด่านฯจตุโชติ

💥 และต่อมาผู้ว่าการฯ กทพ. พร้อมคณะ ได้กลับมาประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ภายในตัวอาคารด่านฯ ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องได้นำเสนอแผน โดยการปิดทางออกของรถบรรทุกที่น้ำหนักเกิน บริเวณหลังด่านชั่งน้ำหนักของด่านฯ ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดจากการตัดกระแสจราจรบริเวณหน้าด่านฯ จตุโชติได้เป็นอย่างดี

📌 ในการนี้ พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล อนุกรรมการในคณะอนุกรรมการประสานงานการบริหารการจราจรในทางพิเศษ ให้เกียรติเข้าร่วมประชุมด้วย

กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.

ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะผู้บริหารลงสำรวจพื้นที่ก่อสร้างโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ

⭐️ ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะผู้บริหารลงสำรวจพื้นที่ก่อสร้างโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ 📌

🎯 วันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2565) เวลา 09.30 น. นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมด้วย นายประมวลรัตน์ จินณรงค์ รองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน นายพิศาล ไทยสม ผู้อำนวยการฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดิน นายวรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี ผู้อำนวยการกองพัฒนาและรักษาเขตทาง 2 รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่บริเวณทางแยกต่างระดับฉลองรัช ตัดกับถนนประเสริฐมนูกิจและถนนประดิษฐ์มนูธรรม ทั้ง 4 ทิศทาง ประกอบด้วยบริเวณตลาดหัวมุม บริเวณลานจอดรถ The Walk บริเวณด้านหน้าคอนโดนวธารา และบริเวณร้านข้าวต้มสมพงษ์ เพื่อสำรวจพื้นที่ที่จะใช้ในการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N 2

📝 นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า โครงการทางทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N 2 เป็นทางพิเศษขนาด 4 ช่องจราจร ไป-กลับ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบนถนนประเสริฐมนูกิจ รวมถึงบริเวณใกล้เคียงตลอดแนวถนน โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.1+000 ของถนนประเสริฐมนูกิจ บนตอม่อที่มีอยู่เดิม ผ่านแยกลาดปลาเค้า แยกเสนานิคม แยกฉลองรัช แยกนวมินทร์ ไปสิ้นสุดโดยเชื่อมต่อกับถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก มีระยะทางรวม 11.3 กิโลเมตร มีทางขึ้นลงจำนวน 5 แห่ง มูลค่าโครงการ 16,960 ล้านบาท

➡️ ส่วนตอน N 1 นั้น กทพ. อาจจะมีแนวคิดที่จะก่อสร้างในรูปแบบอุโมงค์ ลอดถนนงามวงศ์วานและถนนวิภาวดี-รังสิต เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ทั้งนี้การก่อสร้างในรูปแบบอุโมงค์จะมีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงกว่าทางยกระดับปกติหลายเท่า ซึ่งอาจจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20,000 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อให้โครงการมีผลตอบแทนที่สอดคล้องกับต้นทุนที่ กทพ.จะต้องลงทุนเพิ่ม อาจทำให้อัตราค่าผ่านทางของ กทพ ในทางพิเศษสายนี้ ขยับสูงขึ้น ส่วนจะเป็นเท่าไหร่นั้น กทพ. จะประเมินและนำเสนอให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณาต่อไป

🙂 อย่างไรก็ตาม กทพ. จะยังคงมุ่งมั่น เดินหน้า แก้ไขปัญหาจราจรให้แก่ประชาชน โดยคำนึงถึงความต้องการของประชาชนและประโยชน์สูงสุดที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศเป็นหลัก

กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.