๒๖ พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป กทพ. จะเปิดช่องทางพิเศษ (Reverse Lane) บนทางพิเศษฉลองรัชอย่างเป็นทางการ พร้อมปรับเวลาใหม่เป็น ๐๖.๓๐ – ๐๙.๐๐ น.

 

๒๖ พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป กทพ. จะเปิดช่องทางพิเศษ (Reverse Lane)

บนทางพิเศษฉลองรัชอย่างเป็นทางการ พร้อมปรับเวลาใหม่เป็น ๐๖.๓๐ – ๐๙.๐๐ น.

 

 

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ (Reverse Lane) บนทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) ในทิศทางเข้าเมือง ระหว่างเวลา ๐๖.๓๐ – ๐๙.๐๐ น. (เฉพาะวันทำการ) อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เป็นต้นไป เพื่อระบายการจราจรและอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้ใช้ทางพิเศษฉลองรัชในช่วงเวลาดังกล่าว

นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ กทพ. เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวว่า กทพ. ได้มีการทดลองเปิดช่องทางพิเศษ (Reverse Lane) ในเดือนสิงหาคม ๒๕๖๑ ที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกองบัญชาการตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน รวมถึงพนักงานในฝ่ายควบคุมการจราจรของ กทพ. ซึ่งสามารถระบายการจราจรบนทางพิเศษฉลองรัชในทิศทางขาเข้าเมืองได้เป็นที่น่าพอใจ จากเดิมที่เคยมีแถวคอยรถติดขัดสะสมถึงบริเวณสุขาภิบาล ๕ เมื่อเปิดใช้ช่องทางพิเศษแล้ว ท้ายแถวลดลงได้กว่า ๓.๒ กิโลเมตร คงเหลือท้ายแถวสะสมบริเวณถนนรามอินทรา ต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชนประตูเปิด – ปิด ช่องทางพิเศษบริเวณทางเข้ากิโลเมตรที่ ๑๒ ซึ่ง กทพ. ได้ดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขประตูเปิด-ปิด แล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้ช่องทางพิเศษอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เป็นต้นไป ระหว่างเวลา เวลา ๐๖.๓๐ – ๐๙.๐๐ น. (เฉพาะวันทำการ) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถเดินทางถึงที่หมายได้รวดเร็วกว่าเดิม

“ในการนี้ กทพ. ขอความกรุณาผู้ใช้ทางพิเศษที่เดินทางจากจตุโชติ รามอินทรา โยธินพัฒนาที่ต้องการจะลงจากทางพิเศษบริเวณถนนลาดพร้าว ถนนพระรามที่ ๙ หรือเข้าเชื่อมต่อระบบทางพิเศษศรีรัช เพื่อเดินทางไปศรีนครินทร์หรืออโศก ขอให้ใช้ช่องทางปกติ อย่าเข้าไปใช้ช่องทางพิเศษ เพราะช่องทางพิเศษเปิดให้สำหรับผู้ใช้ทางพิเศษที่ต้องการเดินทางไปพัฒนาการ สุขุมวิท ๕๐ หรือเชื่อมทางพิเศษเฉลิมมหานครไปบางนาหรือท่าเรือเท่านั้น” นายดำเกิง กล่าวในท้ายที่สุด

Comments are closed.