กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษและฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัย

วันนี้ (๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๐) เวลา ๑๐.๐๐ น. นายปัญญา ไชยานนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษและฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัย ณ บริเวณชุมชนร่มเกล้าและชุมชนน้องใหม่ เขตคลองเตย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร โดยมี การท่าเรือแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตคลองเตย สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ สถานีดับเพลิงคลองเตย กองพันทหารม้าที่ ๑๗ รักษาพระองค์ ชาวชุมชนร่มเกล้า ชุมชนน้องใหม่ และชาวชุมชนบริเวณรอบเขตทางพิเศษเข้าร่วมในกิจกรรม

นายปัญญา ไชยานนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า กทพ. ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการเสริมสร้างสังคมในพื้นที่ใต้เขตทางและรอบเขตทางพิเศษ จึงได้จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษและฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัยขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้มแข็ง สร้างความสัมพันธ์อันดีและก่อให้เกิดความสามัคคี ที่จะมีส่วนร่วมในการป้องกันและระงับอัคคีภัยแก่พื้นที่เขตทางพิเศษและทรัพย์สินของประชาชนบริเวณใกล้เคียง โดยได้รับความร่วมมือจากการท่าเรือแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตคลองเตย สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ สถานีดับเพลิงคลองเตย กองพันทหารม้าที่ ๑๗ รักษาพระองค์ ชาวชุมชนร่มเกล้า ชุมชนน้องใหม่ และชุมชนรอบเขตทางพิเศษเข้าร่วมการฝึกซ้อมและเข้าร่วมสังเกตการณ์ กทพ. ขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ดังกล่าวที่ให้ความร่วมมืออย่างดี และในวันนี้นอกจากจะมีการฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัยแล้ว กทพ. ยังได้มอบถังดับเพลิง จำนวน ๙๒ ถัง ให้แก่ชุมชนร่มเกล้าและชุมชนน้องใหม่อีกด้วย

“กิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ ในวันนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า กทพ. กับชุมชนรอบเขตทางพิเศษมีความร่วมมือที่ดีต่อกัน ผมหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง กทพ. และชุมชนรอบเขตทางพิเศษ ก่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ลดพื้นที่เสี่ยงเพื่อให้ชุมชนช่วยกันดูแลพื้นที่รอบเขตทางพิเศษ โดย กทพ. ก็จะจัดกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ต่อไป” นายปัญญาฯ กล่าวในท้ายที่สุด

ข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ
ภาพข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ และ กองข้อมูลข่าวสาร สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.