กทพ. มอบรถจักรยานยนต์ ขนาด ๖๕๐ ซีซี และวัสดุอุปกรณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน ๑ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานอำนวยการจราจร

วันนี้ (๑๙ กันยายน ๒๕๕๙) เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ ศูนย์ควบคุมทางพิเศษฉลองรัช (CCB 3) นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีมอบรถจักรยานยนต์ ขนาด ๖๕๐ ซีซี และอุปกรณ์เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน ๑


นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า กทพ. ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยกองบังคับการตำรวจจราจรจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปฏิบัติงานในทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช และบางส่วนของการทางพิเศษกาญจนาภิเษก (ในเขตนครบาล) โดยความรับผิดชอบของงานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน ๑ ทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และคดีความจราจรให้แก่ผู้ใช้ทางพิเศษด้วยดีมาโดยตลอด และเพื่อเป็นการขอบคุณ ตลอดจนช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น กทพ. จึงได้จัดพิธีมอบอุปกรณ์และรถจักรยานยนต์ ขนาด ๖๕๐ ซีซี เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน ๑ โดย กทพ. ได้จัดหาและสนับสนุนวัสดุครุภัณฑ์ในการอำนวยการจราจร และแก้ไขปัญหาการจราจรในทางพิเศษ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ขนาด ๖๕๐ ซีซี จำนวน ๑๙ คัน ตู้พักจราจรประจำจุดจัดการจราจรด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษบางขุนเทียนและดาวคะนอง วิทยุสื่อสารขนาด ๒๕ วัตต์ ประจำที่บางขุนเทียน ชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และจอรับภาพ LED เชื่อมต่อสัญญาณภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) สำหรับตรวจสภาพจราจรและอุปกรณ์สำนักงานในการอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่น โต๊ะเก้าอี้ทำงาน และ โซฟาประจำตู้พักจราจรดาวคะนอง รวมมูลค่าทั้งสิ้น ๗,๙๒๙,๗๔๘.- บาท

“กทพ. ให้ความสำคัญในความปลอดภัยของผู้ใช้ทางพิเศษเป็นนโยบายหลักในการดำเนินงานของ กทพ. ซึ่งได้มุ่งเน้นดำเนินการมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลรักษาสายทางพิเศษให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์การติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนและป้ายแนะนำเส้นทางที่เอื้อต่อการขับขี่ที่ปลอดภัยและการฝึกซ้อมการกู้ภัยและการให้ความช่วยเหลืออุบัติเหตุบนทางพิเศษ การเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ กทพ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมอบอุปกรณ์ และรถจักรยานยนต์ในวันนี้จะเป็นการอำนวยในการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด่วน ๑ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษได้รับความสะดวกรวดเร็วและได้รับความปลอดภัยในการเดินทางบนทางพิเศษ” นายณรงค์ กล่าวในท้ายที่สุด

ข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ
ภาพข่าว โดย กองข้อมูลข่าวสาร สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.