กทพ. ร่วมมือ บริษัท อำพลฟูดส์ฯ สานต่อโครงการกล่องวิเศษ ทางพิเศษรักษ์โลก ปีที่ ๖

วันนี้ (๗ สิงหาคม ๒๕๖๑) เวลา ๑๑.๓๐ น. ณ คุ้มขุนแผน วัดแค ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม ร่วมกับบริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด จัดพิธีมอบโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนและทุนการศึกษาแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดสุพรรณบุรี ในโครงการกล่องวิเศษ ทางพิเศษรักษ์โลก ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ โดยมี นายสุกิจ ศรีสุวรรณธัช ผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมจราจร กทพ. เป็นประธานในพิธี

นายสุกิจ ศรีสุวรรณธัช ผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมจราจร กทพ. เปิดเผยว่า โครงการกล่องวิเศษ ทางพิเศษรักษ์โลก เป็นความร่วมมือระหว่าง กทพ. กับบริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด ซึ่งมีการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๕ โดยการเชิญชวนผู้ใช้บริการทางพิเศษ องค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคกล่องยูเอชทีที่ แกะ ล้าง เก็บแล้ว เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นแผ่นชิปบอร์ดประกอบเป็นโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนและส่งมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน เพื่อใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอนนอกจากเป็นการช่วยเหลือสังคมและมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักเรียนแล้ว ยังเป็นการลดปัญหาเรื่องขยะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของภาวะโลกร้อนและยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยที่ผ่านมา กทพ. และบริษัท อำพลฟูดส์ฯ ได้มอบโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนให้แก่โรงเรียนตามภูมิภาคต่าง ๆ แล้วกว่า ๙๐๐ ชุด และในปี ๒๕๖๑ กทพ. และบริษัท อำพลฟูดส์ฯ ร่วมมือกันมอบโต๊ะ-เก้าอี้นักเรียนที่ได้จากการรีไซเคิลกล่องยูเอชทีที่รับบริจาค จำนวน ๒๐๐ ชุด ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในอำเภอหนองหญ้าไซและอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน ๖ แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านทับละคร โรงเรียนบ้านหนองอุโลก โรงเรียนบ้านไผ่สีทอง โรงเรียนวัดคอกช้าง โรงเรียนบ้านหนองขามและโรงเรียนบ้านหนองแหน

“นอกจากนี้ กทพ. ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมอบงบประมาณเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน-การสอน รวมเป็นเงิน จำนวน ๑๔๐,๐๐๐ บาท ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กให้เจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป” นายสุกิจฯ กล่าวในท้ายที่สุด

ข่าวและภาพข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.