กทพ. แถลงผลเปิดใช้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ควบคุมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (CCB 7) นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงผลการเปิดใช้ทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ปัจจุบันหลังเปิดใช้ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ เมื่อวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ทางพิเศษเฉลี่ยวันทำการ จำนวน ๓๕,๐๐๐ เที่ยว/วัน จากการตั้งเป้า ๘๐,๐๐๐ เที่ยว/วัน คาดว่ายังเป็นช่วงเริ่มต้น คงจะดูไปอีกระยะ ๒-๓ เดือน อาจจะขยับขึ้นไปอีกและเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งจะเตรียมจะหารือกับ BEM เพื่อกระตุ้นให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีแผนเร่งรัดโครงการสายพระราม ๓ ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก ระยะทาง ๑๙ กิโลเมตร เตรียมเสนอกระทรวงส่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป อีกสายทางคือทางด่วนขั้นที่ ๓ สายเหนือ มีตอม่ออยู่แล้ว เนื่องจากว่าตอม่อสร้างมานาน รถบริเวณนั้น ติดตลอดทั้งวัน ปัจจุบันเร่งหารือกับกรมทางหลวง ได้ข้อสรุประดับหนึ่งว่าจะทำงานร่วมกัน จะก่อสร้างทางด่วนยกระดับตั้งแต่ถนนลาดปลาเค้า ถัดจากเกษตรไปเล็กน้อย ยกระดับไปเกาะกลางถนน ต่อเข้ากับทางพิเศษฉลองรัช ต่อเข้าถนนนวมินทร์ และสิ้นสุดที่วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก


ทั้งนี้ ทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ เริ่มต้นจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก บริเวณใกล้โรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์) ตามแนวเขตทางรถไฟสายใต้เดิมและข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระราม ๖ สิ้นสุดโครงการบริเวณย่านบางซื่อ เชื่อมต่อทางพิเศษศรีรัช บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต ๒ และลงสู่ระดับดินที่บริเวณถนนกำแพงเพชร ๒ ซึ่งทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครมีทางขึ้น-ลงทั้งหมด ๖ แห่ง คือ ๑. ทางขึ้น-ลงบรมราชชนนี ๒. ทางขึ้น-ลงราชพฤกษ์ ๓. ทางขึ้น-ลงบางบำหรุ ๔. ทางขึ้น-ลงจรัญสนิทวงศ์ ๕. ทางขึ้น-ลงพระราม ๖ และ ๖. ทางขึ้น-ลงกำแพงเพชร ๒

 

 

ข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ
ภาพข่าว โดย กองประชาสัมพันธ์ และ กองข้อมูลข่าวสาร สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.