การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ครบรอบ 49 ปี

🛣 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ครบรอบ 49 ปี 💙

       ​🗓 วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2564) เวลา 10.30 น. นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ประธานกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในงานวันคล้ายวันก่อตั้งการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ครบรอบ 49 ปี (วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564) โดยมี นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. ร่วมให้การต้อนรับ ณ หอประชุม 0101 ชั้น 1 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

​        📌 นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กทพ. ได้มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการจราจร ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตามแผนงานและภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาเครือข่ายระบบทางพิเศษให้เชื่อมโยงกันอย่างบูรณาการ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยปัจจุบัน กทพ. ได้เปิดให้บริการทางพิเศษ รวม 8 สายทาง รวมระยะทาง 224.6 กิโลเมตร ประกอบด้วยทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษฉลองรัช ทางพิเศษบูรพาวิถี ทางพิเศษอุดรรัถยา ทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) และทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร นอกจากทางพิเศษทั้ง 8 สายทาง ที่เปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ทางพิเศษมาอย่างต่อเนื่อง กทพ. ยังคงก้าวต่อไปด้วยความมุ่งมั่น เพื่อพัฒนาโครงข่ายระบบทางพิเศษ เชื่อมโยงระบบคมนาคม และอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน โดยคำนึงถึง ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และขณะนี้มีโครงการทางพิเศษที่อยู่ระหว่างการดำเนินการเร่งด่วน 3 โครงการ ประกอบด้วย

​- โครงการก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3–ดาวคะนอง–วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานครกับพื้นที่ปริมณฑลทางด้านตะวันตก รวมถึงการเดินทางจากจังหวัด ภาคใต้ และช่วยลดปัญหาการจราจร ช่วงบางโคล่–สะพานพระราม 9 – ดาวคะนอง และถนนพระรามที่ 2 โดยการก่อสร้างได้ดำเนินการไปแล้ว ในสัญญาที่ 2 และสัญญาที่ 4 โดยล่าสุด ได้เดินหน้าก่อสร้างเต็มรูปแบบ ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ปลายปี 2567

– โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ระยะที่ 1 ตอน N2 ถนนประเสริฐมนูกิจ – ถนนวงแหวนรอบนอกฯ ด้านตะวันออก และ ระยะที่ 2 ส่วนทดแทนตอน N1 บางซื่อ – ถนนประเสริฐมนูกิจ เพื่อแบ่งเบาปัญหาจราจรติดขัดบนถนนประเสริฐมนูกิจและถนนประดิษฐ์มนูธรรม บริเวณทางแยกต่างระดับฉลองรัช และเชื่อมโยงโครงข่ายทางพิเศษให้เป็นโครงข่ายในแนวตะวันออก – ตะวันตกอย่างสมบูรณ์ โดยการดำเนินการ อยู่ระหว่างจัดทำรายงานขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกได้อนุมัติให้ กทพ. เดินหน้าก่อสร้างในส่วนของ N2 โดยไม่ต้องรอ N1 ตามขั้นตอนเดิม

นอกจากนี้ การทางพิเศษฯ ยังได้รับมอบหมายให้ดำเนินโครงการ 2 โครงการในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของภาคใต้ และถือเป็นทางพิเศษสายแรกที่ก่อสร้างเป็นอุโมงค์ในภูมิภาค คือ โครงการทางพิเศษสายกะทู้ – ป่าตอง ระยะทาง 3.98 กม. และโครงการทางพิเศษสายเมืองใหม่ – เกาะแก้ว – กะทู้ ซึ่งเป็นส่วนที่เชื่อมต่อไปยังสนามบินภูเก็ต เพื่อรองรับการเดินทางและท่องเที่ยว ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่าง TOR จ้างที่ปรึกษา เพื่อศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อมโดยเร็วที่สุด

​        และเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน กทพ. ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการให้บริการแก่ผู้ใช้ทางพิเศษ เช่น การพัฒนาศูนย์ควบคุมระบบจราจรอัจฉริยะ (ITS Center) การพัฒนาระบบ e – Service เพื่อให้บริการเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ แก่ผู้ใช้บริการทางพิเศษ และล่าสุดได้เปิดศูนย์บริหารการจราจรทางพิเศษ (Expressway Traffic Management Center) ซึ่งเป็นศูนย์สั่งการด้านการจราจรแบบ Single Command เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ในด้านการจัดเก็บค่าผ่านทาง ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ด้วยการติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ แบบไม่มีไม้กั้น Multi-lane Free Flow หรือ M-Flow ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมโดยร่วมกับกรมทางหลวง ในการบูรณาการให้เป็นไปในรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน เพื่อแก้ไขปัญหารถติดหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง โดยมีการดำเนินงาน เป็น 3 ระยะ คือ

– ระยะที่ 1 ติดตั้งระบบ M – Flow บนทางพิเศษฉลองรัช ที่ ด่านจตุโชติ, ด่านสุขาภิบาล 5-1 และ ด่านสุขาภิบาล 5-2

– ระยะที่ 2 บนทางพิเศษฉลองรัชในด่านที่เหลือ ทางพิเศษบูรพาวิถี และทางพิเศษกาญจนาภิเษก รวม 60 ด่าน

– ระยะที่ 3 บนทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษเฉลิมมหานคร และทางพิเศษอุดรรัถยา รวมทั้งโครงการต่าง ๆ ในอนาคต

⭐️ “และเพื่อก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะยังคงพัฒนาศักยภาพต่อไป เพื่อให้ทางพิเศษเป็นทางเลือกที่คุ้มค่า ปลอดภัย ได้มาตรฐาน สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนไทยได้อย่างยั่งยืน”

📥 กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

#อัปเดตเรื่องราวกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
#49ปีการทางพิเศษ

Comments are closed.

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมรองรับนโยบายเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

🛣 การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมรองรับนโยบายเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 🇹🇭

#EXAT

Comments are closed.

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปรับเปลี่ยนเวลาจำกัดการให้บริการทางพิเศษทุกด่านฯ ทุกสายทาง เป็นระหว่างเวลา 23.00 – 03.00 น. ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

       📢การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ปรับเปลี่ยนเวลาจำกัดการให้บริการทางพิเศษทุกด่านฯ ทุกสายทาง เป็นระหว่างเวลา 23.00 – 03.00 น. ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง 🌟ยกเว้นรถที่ได้รับอนุญาตตามข้อกำหนด

#อัปเดตเรื่องราวกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

Comments are closed.

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ออโต้วิชั่น จำกัด จัดกิจกรรม “ฝนนี้ให้เราดูแล“

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ออโต้วิชั่น จำกัด จัดกิจกรรม “ฝนนี้ให้เราดูแล “ 💦⛈

       การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ออโต้วิชั่น จำกัด จัดกิจกรรม “ฝนนี้ให้เราดูแล “ 💦⛈
ลุ้นรับกล้องติดรถยนต์อันดับหนึ่งจาก Proof 📷 และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มูลค่ารางวัลกว่า 36,000 บาท
เพียงร่วมคอมเม้นท์ทริค ขับขี่ปลอดภัยในช่วงฤดูฝนนี้ ระหว่างวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ถึง วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564

📍กติกาการร่วมสนุก 📍
1. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นสมาชิกบัตร Easy Pass เท่านั้น
2. กด Like Page EXAT Society และกด Share โพสต์นี้ไปยังหน้าไทม์ไลน์แบบสาธารณะ และติด #EXATxกล้องติดรถยนต์Proof
3. กด Like โพสต์นี้ และ Comment ทริคการขับขี่ปลอดภัยในช่วงฤดูฝนนี้
4. ระยะเวลาในการร่วมกิจกรรม ตั้งแต่เที่ยงคืน วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ถึง เที่ยงคืน วันที่ 12 กันยายน 2564
5. ประกาศรายชื่อผู้โชคดีหน้าเพจในวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น.
6. คัดเลือกผู้โชคดีจากการ Like Page EXAT Society, Like Post, Comment, Share Public และติด #EXATxกล้องติดรถยนต์Proof
7. การตัดสินของ Admin Page (EXAT Society) ถือเป็นที่สิ้นสุด
8. ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

📌รายละเอียดรางวัล📌
1. ผู้ที่ได้ยอดไลค์สูงสุด 2 อันดับแรก ได้รับกล้อง PF730XL มูลค่า 4,790 บาท 2 รางวัล ติดตั้งฟรี ที่ศูนย์บริการฯ
2. ผู้ที่ได้ยอดไลค์สูงสุด อันดับ 3-7 ได้รับกล้อง PF570 2K มูลค่า 4,550 บาท 5 รางวัล ติดตั้งฟรี ที่ศูนย์บริการฯ
3. ผู้ที่โพสต์อันดับ 1-10 รับส่วนลด 500 บาท จำนวน 10 รางวัล
4. ผู้ที่โพสต์อันดับ 11-60 รับส่วนลด 200 บาท จำนวน 50 รางวัล
5. สถานที่รับของรางวัล บริษัท ออโต้วิชั่น จำกัด สำนักงานใหญ่ (พระราม 2)
6. ขอสงวนสิทธิ์ผู้โชคดีมีสิทธิได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น หากปรากฏว่ามีชื่อผู้โชคดีซ้ำกัน ขอมอบของรางวัลให้แก่ผู้โชคดีในลำดับถัดไป

#EXATxกล้องติดรถยนต์Proof

Comments are closed.