CSR ความรับผิดชอบต่อสังคม

ยุทธศาสตร์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

ภายใต้การดำเนินธุรกิจให้บริการทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้ความสำคัญกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งเคารพต่อผลประโยชน์และการปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเป็นธรรมและโปร่งใส ผ่านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งในกระบวนการดำเนินงานหลัก (CSR in Process) และนอกกระบวนการดำเนินงานหลัก (CSR after Process) เพื่อสร้างสรรค์คุณค่าให้กับองค์กร พร้อมทั้งส่งต่อคุณค่าเหล่านั้นสู่สังคมของ กทพ. และสังคมภายนอกต่อไป ตามวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ กทพ. ที่ว่า “ดำเนินงานทางพิเศษอย่างเป็นมิตร ยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนและสังคม” จึงได้กำหนดยุทธ์ศาสตร์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ กทพ. ระยะยาว 3 ปี (2564 – 2566) ดังนี้