🎯 กทพ. จัดการฝึกซ้อมการกู้ภัยและความช่วยเหลืออุบัติเหตุร้ายแรงบนทางพิเศษ 🚒🚨

🎯 กทพ. จัดการฝึกซ้อมการกู้ภัยและความช่วยเหลืออุบัติเหตุร้ายแรงบนทางพิเศษ 🚒🚨

 📌 วันนี้ (20 กรกฎาคม 2565) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณสถานีย่อยตำรวจทางด่วน ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสุขาภิบาล 5-1 ทางพิเศษฉลองรัช และศูนย์บริหารการจราจรทางพิเศษ ETM ชั้น 22 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ กทพ. เป็นประธานในการฝึกซ้อมการกู้ภัยและการให้ความช่วยเหลืออุบัติเหตุร้ายแรงบนทางพิเศษ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ และเพิ่มประสิทธิภาพในการกู้ภัย การจัดการจราจร และขั้นตอนการประสานงานการสื่อสาร ให้ความช่วยเหลืออุบัติเหตุร้ายแรงบนทางพิเศษ โดยมีการฝึกซ้อมเป็นประจำทุกปี 🚨 🚒

➡️ โดยได้มีการจำลองเหตุการณ์ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 🚗 เฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ 🚚 ที่บรรทุกคลอรีนเหลว (Sodium Hypochlorite) UN.1791 🚨 เป็นเหตุให้วาล์วสำหรับ ดูด/ถ่าย ที่ติดอยู่ข้างรถได้รับความเสียหาย และทำให้คลอรีนรั่วไหลออกมา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย 👩‍🏭👩‍🚒👮‍♀️ ซึ่งพนักงานจัดการจราจรได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และพนักงานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดในรถ 🚨 ทีมปฏิบัติการพิเศษทำการหยุดการรั่วไหล เก็บกู้สารเคมีที่เหลือ และสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

🔺ในการนี้ ผู้บริหาร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วย 🚑

กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.