หากมีข้อมูลสงสัย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร. 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง
หรือหากมีข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ ข้อติ-ชม แจ้งข้อมูลได้ที่ระบบรับเรื่องร้องเรียนได้ ที่นี่ คลิกเข้าสู่ระบบรับเรื่องร้องเรียน

คำถามที่พบบ่อย (Q & A)

1ถาม ทางพิเศษ (ทางด่วน) / โทลล์เวย์ / มอเตอร์เวย์ ต่างกันอย่างไร ?
ตอบ

2ถาม ลืมชำระค่าผ่านทางพิเศษ ต้องทำอย่างไร ?
ตอบ

3ถาม ชำระค่าผ่านทางพิเศษแล้วทำไมพนักงานไม่จ่ายใบรับค่าผ่านทางพิเศษให้ ?
ตอบ เพื่อให้รถได้ผ่านตู้เก็บค่าผ่านทางโดยเร็วที่สุด ไม่ให้มีรถสะสมประกอบกับใบรับค่าผ่านทางฯ เป็นเพียงหลักฐานสำหรับบริษัท ห้างร้าน ฯลฯ ที่จะนำไปเบิกค่าใช้จ่ายเท่านั้น กทพ. ไม่ได้นำมาเป็นเอกสารในการตรวจสอบ เนื่องจาก กทพ. ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ควบคุมการจัดเก็บค่าผ่านทางฯ ที่ทันสมัยและรัดกุม

4ถาม วิธีการเดินทางมาที่ อาคารศูนย์บริหารการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) สำนักงานใหญ่ ?
ตอบ

5ถาม ผู้ใช้ทางพิเศษจะสามารถขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางพิเศษผ่านทาง Application EXAT Portal ได้อย่างไร ?
ตอบ

6ถาม กรณีรถเกิดอุบัติเหตุบนทางพิเศษจะทำอย่างไร ?
ตอบ ให้เปิดไฟฉุกเฉิน แล้วโทรแจ้ง 1543 หรือใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งไว้บนทางพิเศษทุก 500 เมตร ที่ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี และทุก 1 กิโลเมตร ที่ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยให้แจ้งตำแหน่งบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุว่าอยู่สายทางใด เช่น ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช, ทางพิเศษฉลองรัช, ทางพิเศษบูรพาวิถี หรือทางพิเศษอุดรรัถยา หลัก กม. ที่เท่าไหร่ (สังเกตุขอบทาง) หรือใกล้สถานที่ที่สำคัญอะไร ทิศทางมุ่งหน้าจากไหนไปไหน จำนวนรถที่เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บหรือไม่ กรณีถ้ามีผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่จะแจ้งผู้เกี่ยวข้องส่งรถพยาบาลออกไปให้ความช่วยเหลือในทันที พร้อมประสานงานแจ้งตำรวจ พนักงานกู้ภัย และพนักงานจัดการจราจรให้ความช่วยเหลือ

7ถาม ทำอย่างไรหากยางเกิดยางแตกบนทางพิเศษ ?
ตอบ ให้เปิดไฟฉุกเฉิน แล้วโทรแจ้ง 1543 หรือใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งไว้บนทางพิเศษทุก 500 เมตร ที่ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี และทุก 1 กิโลเมตร ที่ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยให้แจ้งตำแหน่งบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุว่าอยู่สายทางใด เช่น ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช, ทางพิเศษฉลองรัช, ทางพิเศษบูรพาวิถี หรือทางพิเศษอุดรรัถยา หลัก กม. ที่เท่าไหร่ (สังเกตุขอบทาง) หรือใกล้สถานที่ที่สำคัญอะไร ทิศทางมุ่งหน้าจากไหนไปไหน จำนวนรถที่เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บหรือไม่ กรณีถ้ามีผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่จะแจ้งผู้เกี่ยวข้องส่งรถพยาบาลออกไปให้ความช่วยเหลือในทันที พร้อมประสานงานแจ้งตำรวจ พนักงานกู้ภัย และพนักงานจัดการจราจรให้ความช่วยเหลือ

8ถาม กรณีเกิดอุบัติเหตุบนทางพิเศษ ผู้ใช้ทางพิเศษจะต้องเสียค่าบริการ "ยกลากจูง" หรือไม่ ?
ตอบ กรณีเกิดอุบัติเหตุบนทางพิเศษ ผู้ใช้ทางพิเศษจะต้องสามารถใช้บริการ "ยกลากจูง" ได้ฟรี ไม่เสียค่าบริการแต่อย่างใด

9ถาม กรณีพบเห็นคนหรือสัตว์เดินบนทางพิเศษควรทำอย่างไร ?
ตอบ ให้เปิดไฟฉุกเฉิน แล้วโทรแจ้ง 1543 หรือใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งไว้บนทางพิเศษทุก 500 เมตร ที่ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี และทุก 1 กิโลเมตร ที่ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยให้รายละเอียดว่าคนหรือสัตว์ที่พบอยู่สายทางใด เช่น ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช, ทางพิเศษฉลองรัช, ทางพิเศษบูรพาวิถี หรือทางพิเศษอุดรรัถยา อยู่บริเวณใด เช่น หลัก กม. ที่เท่าไหร่ (สังเกตุขอบทาง) หรือใกล้ทางขึ้นลงใด หรือใกล้สถานที่ที่สำคัญ ๆ อะไร มุ่งหน้าไปทิศทางใด และอยู่บริเวณใด เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ประสานงานพนักงานกู้ภัย และพนักงานจัดการจราจร หรือตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงให้นำลงจากทางพิเศษต่อไป

10ถาม ข้อกำหนดความเร็วในการขับรถบนทางพิเศษ ?
ตอบ

11ถาม รถ 12 ชนิด ห้ามใช้บนทางพิเศษ ?
ตอบ รถ 12 ชนิด ห้ามใช้บนทางพิเศษ มีดังนี้

12ถาม หากรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางพิเศษจะถูกปรับเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ?
ตอบ

13ถาม ขอทราบช่วงเวลาที่ห้ามไม่ให้รถบรรทุกใช้บริการบนทางพิเศษ ?
ตอบ ตามข้อมูลในตาราง
ประเภทรถ เวลาห้ามเดินในทางพิเศษ หมายเหตุ
1. รถบรรทุกทั่วไป
1.1 รถบรรทุก 6 ล้อ 06.00 - 09.00 น. และ 16.00 - 20.00 น. (ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ)

ยกเว้น

- ทางพิเศษบูรพาวิถี / ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี - สุขสวัสดิ์) เดินรถได้ตลอดเวลา

1.2 รถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป และรถพ่วง 06.00 - 09.00 น. และ 15.00 - 21.00 น. (ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ)
2. รถบรรทุกน้ำมัน
2.1 รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง (น้ำมันใส) 6 ล้อ และ 10 ล้อ 06.00 - 22.00 น. (ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ)

ยกเว้น

- ทางพิเศษบูรพาวิถี / ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี - สุขสวัสดิ์)

- ทางพิเศษบูอุดรรัถยา ใช้เวลาเดียวกับ รถบรรทุกทั่วไป

2.2 รถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง (น้ำมันใส) กึ่งพ่วงและพ่วง ๒ ตอน 05.00 - 22.00 น. (ทุกวัน)
2.3 รถบรรทุกน้ำมันอุตสาหกรรม (น้ำมันเตา) ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป และรถพ่วง 06.00 - 09.00 น. และ 16.00 - 20.00 น. (ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ)
2.4 รถบรรทุกน้ำมันประเภทอื่นๆ (น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันพืช น้ำมันดิบ) ตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป และรถพ่วง 06.00 - 10.00 น. และ 15.00 - 21.00 น. (ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ)
3. รถบรรทุกวัตถุอันตราย

05.00 - 09.00 น. และ 15.00 - 21.00 น. (ทุกวัน)

- ทางพิเศษศรีรัชช่วงตั้งแต่ ต่างระดับพญาไท ถึงถนน งามวงศ์วาน ห้ามเดินรถตลอดเวลา

ยกเว้น

- ทางพิเศษบูรพาวิถี / ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี - สุขสวัสดิ์)

- ทางพิเศษบูอุดรรัถยา ใช้เวลาเดียวกับ รถบรรทุกทั่วไป

14ถาม รถกระบะบรรทุกของขึ้นทางพิเศษต้องปฏิบัติอย่างไร ?
ตอบ

15ถาม การทิ้งขยะบนทางพิเศษ หรือสิ่งของที่บรรทุกตกหล่นบนทางพิเศษมีโทษอย่างไร ?
ตอบ การทิ้งขยะบนทางพิเศษ หรือสิ่งของที่บรรทุกตกหล่นบนทางพิเศษมีโทษ หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

16ถาม ต้องการจะทราบสภาพการจราจรบนทางพิเศษทำอย่างไร ?
ตอบ การตรวจสอบสภาพจราจรบนทางพิเศษ สามารถดูได้จาก IMAP ที่ปรากฏอยู่บนหน้า Web Site และวิธีที่ง่ายที่สุด คือ สอบถามได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ 1543 (Exat Call Center) กรณีที่ต้องการทราบเส้นทางบนทางพิเศษ เพื่อความรวดเร็วในการเดินทาง ควรจะแจ้งจุดหรือบริเวณที่ผู้ใช้ทางเริ่มต้นเดินทางและจุดหมายปลายทางที่ต้องการ จากนั้น Call Center จะให้คำแนะนำในการเดินทางที่สะดวก และรวดเร็วที่สุด

17ถาม ป้ายแนะนำที่ผู้ใช้ทางพิเศษจะต้องเจอบนทางพิเศษมีอะไรบ้าง ?
ตอบ ป้ายแนะนำที่ผู้ใช้ทางพิเศษจะต้องเจอบนทางพิเศษมี 5 แบบ ดังนี้

1. ป้ายแนะนำเส้นทาง

2. ป้ายปิดช่องจราจรฉุกเฉิน

3. ป้ายปรับเปลี่ยนข้อความ

4. ป้ายกำหนดความเร็ว

5. ป้ายแนะนำจราจรแขวนสูง

18ถาม ขั้นตอนการใช้บริการศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ EXAT Call Center 1543 มีดังนี้ ?
ตอบ

19ถาม ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service Center ให้บริการเกี่ยวกับอะไรบ้าง ?
ตอบ

ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service Center มีการให้บริการต่าง ๆ ดังนี้ 😊 🔹 จำหน่ายบัตร Easy Pass 🔹 เติมเงินสำรองค่าผ่านทางในบัตร Easy Pass 🔹 ออกใบกำกับภาษีบัตร Easy Pass ตามปริมาณการผ่านทาง 🔹 ออกใบเสร็จรับเงิน (เติมเงินผ่านหน่วยงานภายนอก) 🔹 จำหน่ายคูปองผ่านทางสำหรับรถ 6-10 ล้อ 🔹 รับชำระเงินค่าเช่าใช้พื้นที่ในเขตทางพิเศษ 🔹 รับชำระรายได้อื่นๆ จากบุคคลภายนอกที่มีธุรกรรมกับ กทพ. 🔹 จ่ายเช็ค 🔹 ออกใบเสร็จรับเงิน/ ใบกำกับภาษีผ่านงานระบบภาษีและเอกสารธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (E-Tax) สำหรับงานประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Bidding) 🏢 ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย https://goo.gl/maps/6xtZVGYhSrg5FUfi9

20ถาม พบว่าพนักงานบริการไม่สุภาพจะร้องเรียนได้อย่างไร ?
ตอบ เมื่อพบเห็นพนักงานเก็บค่าผ่านทางพิเศษ หรือพนักงานในตำแหน่งอื่น ๆ ของ กทพ. บริการไม่สุภาพ หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมสามารถแจ้งที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (Exat Call Center) 1543 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

21ถาม น้ำมันเชื้อเพลิงรถหมดบนทางพิเศษต้องทำอย่างไร ?
ตอบ เมื่อผู้ใช้ทางพิเศษเกิดเหตุการณ์น้ำมันเชื้อเพลิงรถหมดบนทางพิเศษ ขอให้ปฏิบัติตามข้อแนะนำ ดังต่อไปนี้

22ถาม บนทางพิเศษมีจุดพักรถที่ไหนบ้าง ?
ตอบ บนทางพิเศษมีจุดพักรถ 2 แห่ง ได้แก่ จุดพักรถที่ 1 ตั้งอยู่ ณ บริเวณริมทางพิเศษเฉลิมมหานคร แขวงบางจาก เขตพระโขนง ทั้งขาเข้าและขาออก และจุดพักรถจุดที่ 2 ตั้งอยู่ ณ บริเวณทางพิเศษศรีรัช ด่านฯ ประชาชื่น (The Rest Area Prachachuen)

23ถาม บริการห้องน้ำสาธารณะบนทางพิเศษมีที่ไหนบ้าง ?
ตอบ

24ถาม ขั้นตอนการสมัคร Easy Pass ?
ตอบ ขั้นตอนการสมัคร Easy Pass มี 4 ขั้นตอน ดังนี้

1. เตรียมเอกสาร กรณีบุคคลธรรมดา เตรียมเพียงบัตรประชาชน สำหรับกรณีนิติบุคคล ให้เตรียมเอกสาร 3 รายการ ได้แก่ หนังสือรับรองนิติบุคคล, ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม และบัตรประชาชนของกรรมการ

2. กรอกใบคำขอใช้บริการ

3. ใช้เงินสดสมัครครั้งแรก ขั้นต่ำ 300 บ.

4. รับเครื่องและบัตร Easy Pass

25ถาม มือใหม่สมัครใช้บัตร Easy Pass ได้ที่ไหนบ้าง ?
ตอบ

26ถาม สมัครใช้งานบัตร Easy Pass ต้องเติมเงินขั้นต่ำเท่าใด ?
ตอบ สมัครใช้งานบัตร Easy Pass ชำระเงินขั้นต่ำเพียงแค่ 300 บาท

27ถาม การชำระค่าผ่านทางผ่านบัตรเครดิต/เดบิต ทุกธนาคาร ทำอย่างไร ?
ตอบ การชำระค่าผ่านทางผ่านบัตรเครดิต/เดบิต ทุกธนาคาร มีวิธีการดังนี้

28ถาม ช่องทางเติมเงิน Easy Pass มีช่องทางใดบ้าง ?
ตอบ ช่องทางเติมเงิน Easy Pass มีหลากหลายช่องทาง ดังต่อไปนี้

29ถาม การตรวจสอบยอดเงินคงเหลือในบัตร Easy Pass ทำอย่างไร ?
ตอบ ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass สามารถตรวจสอบยอดเงินคงเหลือได้ผ่านทาง Application EXAT Portal

30ถาม 5 ขั้นตอนสมัคร EXAT Portal ง่ายๆ ทำอย่างไร ?
ตอบ

31ถาม ข้อควรรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่ของบัตร Easy Pass และแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ Easy Pass มีอายุการใช้งานกี่ปี ?
ตอบ 💳บัตร Easy Pass 💳 มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ประมาณ 5 – 7 ปี หรือการผ่านทางจำนวน 14,000 เที่ยว ♻️

👉 การตรวจดูอายุบัตร Easy Pass สามารถดูวันผลิตอุปกรณ์ได้จากแถบตัวเลข ด้านข้างอุปกรณ์ OBU โดยดูเฉพาะตัวเลข 4 ตัวสุดท้าย เช่น 3085 86xx xxxxxxxxxxx0938 (ตัวเลข 4 ตัวสุดท้าย 09 หมายถึง ปีที่ผลิต คือ ปี 2009 (พ.ศ. 2552) 38 หมายถึง สัปดาห์ที่ผลิตอุปกรณ์ในปี 2552 เช่น 09/38 หมายความว่า อุปกรณ์นี้ผลิตในปี 2009 (พ.ศ. 2552) สัปดาห์ที่ 38

📍 เช็กวันหมดอายุตัวเครื่อง ผ่านแอปพลิเคชัน EXAT Portal ซึ่งหากแบตเตอรี่เครื่อง Easy Pass กำลังจะหมดอายุ ระบบจะแจ้งเตือนที่บัตรจะเป็นสีแดง และบอกวันที่แบตจะหมดอายุ เพื่อน ๆ สามารถนำบัตร Easy Pass ดังกล่าว ไปติดต่อที่จุดบริการหรือที่อาคารด่าน พร้อมแสดงหน้าจอของแอปพลิเคชัน EXAT Portal เพื่อขอเปลี่ยนบัตรตัวใหม่ได้



32ถาม EXAT e-Service ในแอพพลิเคชั่น EXAT Portal สามารถขอเอกสารอะไรได้บ้าง ?
ตอบ EXAT e-Service ในแอพพลิเคชั่น EXAT Portal สามารถขอเอกสารได้ ดังนี้

1. ใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt)

2. ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice)

3. ใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์(e-Invoice)

4. ใบลดหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (Credit Note)

33ถาม ขายึดบัตร Easy Pass ชำรุดต้องทำอย่างไร ?
ตอบ ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass สามารถติดต่อขอรับขายึดบัตร Easy Pass ได้ฟรี ดังนี้

1. อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่าน ทุกสายทาง ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 05.00 - 22.00 น.

2. ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) ชั้น 1 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ ในวันจันทร์ - ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 08.30 - 14.30 น.

3. ศูนย์บริการลูกค้าบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass Fast Service) สถานีบริการน้ำมัน ปตท. บริเวณจุดพักรถบางนา (ขาออก) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ในวันจันทร์ - ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 09.00 - 15.30 น. (ในกรณีทำธุรกรรมเกี่ยวกับเงิน เวลา 09.00 - 14.30 น.)

34ถาม ขั้นตอนสมัครใช้งาน Easy Pass Plus ผ่านทางเว็บไซต์ Thaieasypass.com และ EXAT Portal Application ทำอย่างไรบ้าง
ตอบ



35ถาม อุปกรณ์ Easy Pass ชำรุดหรือสูญหายต้องทำอย่างไร ?
ตอบ

36ถาม ขั้นตอนการขอรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้ง่าย ๆ ผ่านทาง APPLICATION EXAT Portal ทำอย่างไร ?
ตอบ

สามารถขอรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้ง่าย ๆ ผ่านทาง APPLICATION EXAT Portal

📧 ใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt)

📧 ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice)

📧 ใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ (e-Invoice)

📧 ใบลดหนี้อิเล็กกทรอนิกส์ (Credit Note)

📲 ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

App Store : https://apps.apple.com/th/app/exat-portal/id1295736283

Google Play Store: https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.exat.android.exatportal&fbclid=IwAR3N5Cgk3tXVxxgy2SE_bFQwPwt-MIYkAt63MAqGDa7hTRJne9F0-mEzBYY











37ถาม ทำอย่างไร ? เมื่อเติมเงินผ่านหน่วยงานภายนอก แต่ต้องการใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ
ตอบ

38ถาม การขอเปลี่ยนเจ้าของ Easy Pass บุคคลธรรมดาผู้โอนและผู้รับโอนต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ?
ตอบ

การขอเปลี่ยนเจ้าของ Easy Pass บุคคลธรรมดาผู้โอนและผู้รับโอนต้องเตรียมเอกสารดังนี้

📋 ผู้โอน สำเนาบัตรประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องและระบุชื่อผู้รับโอนกรรมสิทธิ์

📋 ผู้รับโอน - สำเนาบัตรประชาชน และรับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมระบุเบอร์โทรศัพท์ ทะเบียนรถ พร้อมรายละเอียดของรถ - ดาวน์โหลด “เงื่อนไขข้อตกลงการใช้บัตร Easy Pass ” พร้อมลงนามเพื่อรับทราบเงื่อนไขข้อตกลง

39ถาม หากต้องการขอเปลี่ยนเจ้าของ Easy Pass นิติบุคคลต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ?
ตอบ

การขอเปลี่ยนเจ้าของ Easy Pass นิติบุคคลต้องใช้เอกสาร ดังนี้

📋 ผู้โอน - สำเนาหนังสือรับรอง - สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม (ต้องตรงตามหนังสือรับรอง) พร้อมระบุหมายเลขบัตร Easy Pass และระบุชื่อผู้รับโอนกรรมสิทธิ์

📋 ผู้รับโอน - สำเนาหนังสือรับรอง - สำเนา ภพ 20 - สำเนาบัตรประชาชนกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม (ต้องตรงตามหนังสือรับรอง) พร้อมระบุหมายเลขโทรศัพท์ และทะเบียนรถ - ดาวน์โหลดเงื่อนไขข้อตกลงการใช้ Easy Pass และลงนามเพื่อรับทราบเงื่อนไข ** ต้องประทับตราบริษัทและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามรับรองเอกสารทุกฉบับ **

40ถาม หากใช้งาน M-Flow แล้วมีปัญหา หรือมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ไหน ?
ตอบ

ช่องทางที่ 1 Call Center โทร. 1586 กด 1 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

ช่องท่างที่ 2 E-mail : mflow@doh.go.th

ช่องทางที่ 3 จุดบริการ M-Flow 4 แห่ง ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30-19.30 น.

- จุดบริการ M-Flow ณ ด่านทับช้าง 1 ขาเข้า กม.51+445

- จุดบริการ M-Flow ณ ด่านทับช้าง 2 ขาออก กม.49+035

- จุดบริการ M-Flow ณ สถานที่บริการทางหลวง (Service Area) บางปะกง 1 ขาออก กม.49+300

- จุดบริการ M-Flow ณ สถานที่บริการทางหลวง (Service Area) บางปะกง 2 ขาเข้า กม.49+300

41ถาม แนวทางการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีบัตร Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวต่อเนื่องเกิน 1 ปี ?
ตอบ