กทพ. ร่วมในพิธีลงนามฯ “การผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านระบบราง การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านระบบราง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมระบบราง”

🛣  💁‍♀️  กทพ. ร่วมในพิธีลงนามฯ “การผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านระบบราง การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี

นวัตกรรมด้านระบบราง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมระบบราง” 😷 🦠


  🎯 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 13.30 น. นายชัย แก้วเพ็ง ผู้ช่วยผู้ว่าการ เป็นผู้แทนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านระบบราง การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านระบบราง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมระบบราง” ณ ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารสโมสรและหอประชุม กระทรวงคมนาคม โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี

  📌 สำหรับพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านระบบราง การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านระบบราง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมระบบราง” นั้น ด้วยกรมการขนส่งทางราง สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง (องค์การมหาชน) หน่วยงานวิชาชีพและหน่วยงานวิจัยและรับรองด้านระบบราง สถาบันการศึกษา ที่มีหลักสูตรด้านระบบราง ระดับอุดมศึกษาภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรด้านระบบรางระดับอาชีวศึกษาของรัฐและเอกชน และผู้ประกอบกิจการด้านระบบรางภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันจัดทำร่างความร่วมมือในการผลิตและพัฒนาบุคลากร ด้านระบบราง การวิจัยและพัฒนาทคโนโลยี นวัตกรรมด้านระบบราง เพื่อรองรับอุตสาหกรรมระบบราง ให้สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมระบบรางของประเทศไทย

กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.