กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ ในเขตทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ณ โรงเรียนฉัตรทิพย์เทพวิทยา

🛣 กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ ในเขตทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ณ โรงเรียนฉัตรทิพย์เทพวิทยา 🚩🚨

🗓️ 🗂️ วันนี้ (24 สิงหาคม 2566) เวลา 10.00 นายพิศาล ไทยสม ผู้อำนวยการฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดิน การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ ในเขตทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ณ โรงเรียนฉัตรทิพย์เทพวิทยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ💥

📌 โดยมีเทศมนตรีเมืองปู่เจ้าสมิงพราย โรงเรียนฉัตรทิพย์เทพวิทยา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางหญ้าแพรก ชุมชนร่วมพัฒนา หมู่ที่ 17 ชุมชนศิษย์ธรรมคุณ หมู่ที่ 18 ชุมชนอยู่เจริญ หมู่ที่ 19 ชุมชนประชารวมใจ หมู่ที่ 20 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

🎯 การจัดกิจกรรมดังกล่าว กทพ. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการเสริมสร้างสังคมในพื้นที่บริเวณเขตทางพิเศษและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้เป็นสังคมคุณภาพ อันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” ⛳️

🔖ในการนี้ กทพ. ได้จัดให้ความรู้สาธิตวิธีการดับเพลิง 🧯🧯 การฝึกซ้อมขั้นตอนอพยพกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพ (First Aid & CPR) ให้กับนักเรียนและชาวชุมชนรอบเขตทางพิเศษ ในการป้องกันและระงับอัคคีภัยรวมถึงให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดอัคคีภัย และสอนเด็กเล็กวิธีเอาตัวรอดเมื่อติดอยู่ในรถให้กับนักเรียน พร้อมทั้งได้มอบมอบอุปกรณ์ถังดับเพลิงให้กับ โรงเรียนฉัตรทิพย์เทพวิทยา จำนวน 15 ถัง ชุมชนร่วมพัฒนา หมู่ที่ 17 จำนวน 10 ถัง ชุมชนศิษย์ธรรมคุณ หมู่ที่ 18 จำนวน 10 ถัง ชุมชนอยู่เจริญ หมู่ที่ 19 จำนวน 10 ถัง ชุมชนประชารวมใจ หมู่ที่ 20 จำนวน 10 ถัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบางหญ้าแพรก จำนวน 5 ถัง รวมทั้งสิ้น 60 ถัง และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนฉัตรทิพย์เทพวิทยา ⛳️

กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.