🤵🏻 ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาจราจร 🚗🚐🚙🚕 บริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 🛣

🤵🏻 ผู้ว่าการ กทพ. พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาจราจร 🚗🚐🚙🚕 บริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 🛣

🗓 วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2565) เวลา 14.00 น. นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ นายชาตรี ตันศิริ รองผู้ว่าการฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการแก้ไขปัญหาจราจร 🚥🚗🚐🚙🚕 บริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 🛣 ณ อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษสุขุมวิท

✅ ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ในฐานะ ประธานอนุกรรมการบริหารการจราจรในทางพิเศษ และ พล.ต.ต. นิพนธ์ เจริญผล อนุกรรมการฯ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าร่วมในการตรวจเยี่ยมและลงพื้นที่ด้วย 👮‍♂️

🤵🏻 นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยว่า โครงการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) เกิดขึ้นจากปัญหาทางกายภาพที่มี 3 ช่องจราจร โดยแบ่งเป็นเลี้ยวขวาไปถนนเพลินจิต จำนวน 2 ช่องจราจร และเลี้ยวซ้ายไปถนนสุขุมวิท (แยกนานา) จำนวน 1 ช่องจราจร โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้า จะติดขัดในทิศทางมุ่งหน้าไปถนนสุขุมวิท (แยกนานา) ชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเย็น จะติดขัดในทิศทางมุ่งหน้าไปถนนเพลินจิต

🚦 กทพ. จึงนำเทคโนโลยีระบบ Lane control Sign เข้ามาใช้ในการจัดการจราจร เพื่อเปลี่ยนทิศทางการเลี้ยวของรถบริเวณทางออกตามปริมาณจราจรในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับทิศทางการเลี้ยวของการจราจรในถนนระดับดิน และในการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณดังกล่าวนั้น กทพ. ไม่สามารถแก้ไขการจราจรติดขัดในถนนระดับดินได้โดยตรง ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลาย ๆ หน่วยงาน เช่น กรุงเทพมหานคร ตำรวจจราจร ฯลฯ เพื่อร่วมกันบูรณาการ หากแต่ในเบื้องต้นที่ กทพ. ดำเนินการนำเทคโนโลยีระบบ Lane control Sign เข้ามาใช้ จะช่วยให้การจราจรบริเวณทางลงถนนสุขุมวิท (ฝั่งเหนือ) มีความเป็นระเบียบและคล่องตัวมากขึ้น ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางพิเศษให้มากยิ่งขึ้น

🚥 ในขณะเดียวกัน กทม. ก็มีโครงการ Lane control ไปจนถึงแยกนานา ซึ่งสอดคล้องและจะช่วยบูรณาการกับโครงการแก้ไขปัญหาจราจรของ กทพ.ในบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า กทพ. ได้นัดหมายกับ กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่รับผิดชอบ ร่วมประชุมหารือเพื่อบูรณาการร่วมกัน ในการกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

​กองประชาสัมพันธ์ สำนักผู้ว่าการ

Comments are closed.